รู้สึกห่างหายกับการอับบล็อกมานานมากกกกกกกกกกกกกกกกก................
//ลากเสียงยาวๆ+โทนเสียงต่ำๆ

ก็ดันติดทั้งทำงาน ไปเที่ยว นอนดึก ตื่นสาย แล้วก็ต้องรีบไปทำงาน ไปเที่ยว นอนดึก.....

จะพูดเขียนซ้ำเพื่อ?!?!?

สุขสันต์วันสงกรานต์ย้อนหลังกันนะฮะ

^w^

นี่มันวันที่เท่าไหร่แล้วววว!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

-------------------------------------------------------

วันที่ 10 เมษายน 2555
17.05 น. ออกเดินทางไป จ.ตรัง
โดยรถไฟปรับอากาศชั้น 2
จากสถานีรถไฟหัวสเตอริโอลำโพง

ตอนนั่งไปก็ไม่มีอะไรมาก
ทางคุณน้าๆที่ไปด้วยซื้อไก่ย่างห้าดาว+ข้าวเหนียวมาทานมื้อเย็นบนรถไฟ
ทุกคนก็กินอย่างอิ่มหนำสำราญกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว >w<

หลังจากนั้นก็ต่อกันด้วยขนมชั้นใบเตย กับอัญชัน
อร่อยไม่แพ้ไก่ย่างห้าดาวเลยทีเดียว!!!

พอกินไปได้สองอย่าง ทุกคนก็เริ่มจุก - -
แต่ก็มีเซอไพรซ์!!
เพราะในทริปที่เราไปกัน คร่อมวันเกิดของคน 3 คน!!
คุณน้าเลยซื้อเค้กส้มแสนอร่อยมาให้เรากินกันคนละชิ้นนน
ทำเอาก่อนนอนเราอิ่มกันไปตามๆกัน

และเมื่อเราทุกคนเริ่มง่วงนอน
พี่พนักงานประจำโบกี้ก็จะมาจัดเตียงนอนให้
เตียงในรถไฟจะเป็น 2 ชั้น
ชั้นบนจะสามารถพับเก็บไปได้

หลังจากเม้าท์แตกกันไปซักพักใหญ่ๆ
ทุกคนก็ขึ้นนอน

วันที่ 11 เมษายน 2555
10.30 น. รถไฟถึงสถานีปลายทาง จ.ตรัง
(จากที่ต้องถึง 8.30 น.)

หลังจากหลับกันอย่างไม่ค่อยเต็มอิ่มกันซักเท่าไหร่
เพราะว่ารถไฟวิ่งเร็ว+เขย่าตลอดทั้งคืน T-T
เมื่อมาถึงสถานี ก็มีพี่จากบริษัท เกาไหงแฟนตาซี พาเราเข้าไปที่ตัวออฟฟิต
ให้ไปนั่งพัก เพื่อรอรถตู้ที่จะมารับเราในเวลา 11.00 น. และไปส่งเราที่ท่าเรือปากเมง

ณ ท่าเรือปากเมง
เราทุกคนพร้อมกับคนอีกกลุ่มหนึ่งก็ลงเรือของบริษัทไปยังเกาะไหง

ประมาณบ่ายโมง เราก็เดินทางถึงเกาะไหง คลิฟบีช รีสอร์ท
และรับประทานอาหารบ่ายเที่ยงร่วมกันจนถึงประมาณบ่ายสองกว่าๆ

จากตารางเดิมที่จะต้องเดินทางไปถ้ำมรกตในวันนี้
ถูกโยกย้ายไปในวันรุ่งขึ้น เพราะอะไรไม่รู้เหมือนกัน - -*

พวกเราจึงตัดสินใจให้แยกย้ายกันไปพักผ่อน แล้วเจอกันที่สระว่ายน้ำ 16.00 น.

เรากับครอบครัวก็เข้าไปยังห้องพัก จัดกระเป๋า อาบน้ำ เตรียมชุดที่จะลงสระ

"15.38 น. เกิดแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา 8.7 ริคเตอร์"

//อาบน้ำอยู่ ไม่รู้สึก - -

อีกไม่นาน คุณน้าห้องข้างๆก็มาเคาะประตู ให้เปิดข่าวดู
ทำให้เราทราบว่าเกิดแผ่นดินไหว
เราจึงรีบแต่งตัว (ชุดว่ายน้ำ) ไปยังสระ
ซึ่งอยู่ชั้นบนสุดของรีสอร์ท
ทุกคนต่างกังวงว่าจะเกิดสึนามิรึเปล่า
แต่ว่าสระว่ายน้ำของรีสอร์ทอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 30 เมตร
เราก็ยังสบายใจไปบ้าง...

แต่ก็ยังแอบลุ้นว่าวันพรุ่งนี้จะได้ออกเรือไปดูปะการังรึเปล่า

//ขอบคุณทุกความห่วงใยที่โทรศัพท์ + เฟสบุ๊คที่เป็นห่วงพวกเราทุกท่านนะคะ :)
โทรศัพท์มรเยอะมาก เกือบจะรับกันไม่ทัน

ประมาณหกโมงเย็น
เราก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำ ล้างตัว เพื่อเตรียมที่จะกินข้าวเย็นร่วมกันในเวลาหกโมงครึ่ง

หลังจากนั้นเราก็ขึ้นไปร้องเพลงด้วยกันที่สระว่ายน้ำ
จนกระทั่งสี่ทุ่มกว่า ก็แยกย้ายกันไปนอน

วันที่ 12 เมษายน 2555
7.00 น. เริ่มรับประทานอาหารเช้า

หลังจากพักผ่อนกึ่งหลับ กึ่งตื่น เพราะกังวงเรื่องแผ่นดินไหว
เราก็มารับประทานอาหารเช้าด้วยกัน
เป็นอาหารเช้าแบบฝรั่ง มีไส้กรอก แฮม ไข่ดาว ขนมปัง เนย ฯลฯ

และเวลาประมาณ10.30 น. เราก็ออกเรือ :)

สถานที่แรกที่ไปคือถ้ำมรกต
เรือจะจอดหน้าถ้ำ แล้วเราชาวทริปทุกคนก็จะต้องเกาะกันเป็นแถว ลอยน้ำเข้าไป
ทางเข้ายาวประมาณ 45 เมตร (เห็นพี่บอกอย่างนั้น)
ระหว่างลอยคอเข้าไปในตัวถ้ำ จะมืดมากกกกก ถ้าไม่มีไฟฉายของพี่ไกด์ก็คือจะมองอะไรไม่เห็นเลยย
เมือเราเข้ามาในถ้ำ จะเป็นหาดทรายขนาดใหญ่ มีต้นไม้ เหมือนเป็นหน้าเกาะเลยทีเดียว!!
พวกเราก็เล่นน้ำ ถ่ายรูปซักพักใหญ่ๆ แล้วก็ต้องกลับออกจากถ้ำเพื่อไปยังเกาะต่อไป

*ตอนลอยคอออกมาตรงใกล้ๆทางออก แสงอาทิตย์ส่องลงไปในน้ำ จะเห็นน้ำสีเขียวเหมือนมรกต
จึงเป็นที่มาของถ้ำมรกต

เมื่อเราขึ้นเรือกันครบแล้ว ก็ออกเดินทางไปยัง 3 เกาะที่เหลือ คือ เกาะกระดาน เกาะม้า (อีกเกาะนึงจำชื่อไม่ได้ T-T)

พี่ไกด์ทริปนี้ดีมาก มีอยู่ 3 คน
คนหนึ่งจะอยู่บนเรือ ดูแลการขึ้น - ลง
ส่วนพี่อีก 2 คนจะมีห่วงยางกันคนละอัน
ไว้สำหรับให้คนที่ว่ายน้ำไม่แข็งแรงมาจับ
ซึ่งจะมีเชือกโยงไว้ให้พี่ไกด์ลากไป
แล้วพี่ๆก็จะว่ายพาไปดูปะการัง ปลานีโม่ ฯลฯ

ทำให้เราไม่เสียเวลาไปดูเอง :)

เรากลับมาถึงรีสอร์ทประมาณเกือบสี่โมง
ก็ลงเล่นน้ำสระว่ายน้ำกันต่อ ^^
และขึ้นจากสระประมาณเกือบหกโมง
เพื่อไปทานข้าวเย็นด้วยกัน
ทำซะตัวเปื่อยไปหมดทั้งตัวเลย T.T

หลังจากกินข้าวเย็นด้วยกัน เราก็เปิดดูรูปที่เราถ่ายกันตลอดทั้งทริป
ซึ่งเยอะมากกกกกกก จนถึงประมาณเกือบห้าทุ่ม แล้วก็แยกย้ายกันไปนอน

วันที่ 13 เมษายน 2555
9.30 น. เตรียมตัวออกเดินทางกลับ

หลังจากทานอาหารเช้ามาเรียบร้อยแล้ว
เราก็หิ้วกระเป๋ากันออกจากห้องพัก แล้วมาเตรียมตัวกันอยู่หน้ารีสอร์ท เพื่อเดินทางกลับ

ตอนแรกที่จะกลับด้วยเรือสองชั้นธรรมดา แต่ทางรีสอร์ทนำเรือสปีดโบทมารับ
เพราะนักท่องเที่ยวเยอะมากกก ทำให้เรือไม่พอ

หลังจากเดินทางด้วยสปีดโบทมาถึงท่าเรือปากเมง เราก็ต่อรถตู้เพื่อกลับไปยังออฟฟิต
เอากระเป๋าไปวางไว้ เพื่อรอขึ้นรถไฟตอน 17.05 น.

ระหว่างรอรถไฟ เราก็เดินเล่น ซื้อขนมของฝากกันอย่างเพลินๆ
และเมื่อถึงเวลา เราก็ขึ้นรถไฟ เป็นรถไฟตู้นอนปรับอากาศชั้น 2 เหมือนตอนมา

หลังจากขึ้นรถไฟ เราก็กินไก่ทอด หมูย่าง บะจ่างเมืองตรังกันอย่างสนุกสนาน
เฮฮากันไปทั้งตู้รถไฟ
พี่ที่ดูแลรถไฟประจำโบกี้ก็อัธยาศัยดีมากก มาคุยกับเราอย่างสนุกสนานเหมือนกัน
และประมาณสามทุ่ม เราก็แยกย้ายกันไปนอน

วันที่ 14 เมษายน 2555
9.30 น. รถไฟเดินทางถึงสถานีปลายทางหัวลำโพง

ทุกคนก็บอกลากันและกัน และก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

เป็นอะไรที่ตื่นเต้นสุดๆ ตอนที่รู้ข่าวเกี่ยวกับแผ่นดินไหว
เราก็บอกเพื่อนๆว่าไม่ต้องห่วงงง เราอยู่สูงงงมาก ถ้าสึนามิจะมาก็ขอยอมเลย - -

แต่เพราะแผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นแผ่นดินไหวแนวนอน (แผ่นดินเคลื่อนตัวทำมุม 3 องศา)
เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะเกิดสึนามิใหญ่มีเปอร์เซ็นต์น้อยมาก :)

ก่อนจะลาจากกัน ก็ขอร่วมสาาาาาาาาาาาาาาาาดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด น้ำ ปะแป้งสงกรานต์กันด้วยเน่ออออออออออออออ ^^

ไม่เป็นอะไรก็ดีแล้วล่ะครับ ทำเอาทางนี้ระทึกไปด้วยsad smile

#2 By skycruiser on 2012-05-13 11:12

ถ้ำมรกต เป็นอะไรที่อยากไปมาก
เพราะเคยเห็นในรูป สวยมากเลยครับ

#1 By K ToKa on 2012-04-17 11:32